0918768392

5 lưu ý quan trọng khi thuê dịch vụ giúp việc tại nhà

dịch vụ giúp việc tại nhà

Table of Contents

Với cuộc sống bận rộn như hiện nay, chúng ta không có nhiều thời gian rảnh để thường xuyên dọn dẹp nhà cửa. Vì thế, thuê dịch vụ giúp việc tại nhà là một điều cần thiết. Hãy xem qua một vài điều đáng lưu ý khi sử dụng dịch vụ này.

Hợp đồng và nguyên tắc khi thuê dịch vụ giúp việc tại nhà

Việc đầu tiên khi sử dụng dịch vụ giúp việc tại nhà là soạn thảo hợp đồng lao động. Bản hợp đồng sẽ là cơ sở để hai bên chủ nhà và giúp việc tin tưởng lẫn nhau. Việc ký kết, đưa ra những thỏa thuận hợp lý sẽ giúp công việc được thực hiện dễ dàng, tâm lý được thoải mái trước khi bắt đầu. 

Sử dụng dịch vụ giúp việc tại nhà
Sử dụng dịch vụ giúp việc tại nhà cũng cần hợp đồng và nguyên tắc.

Các nội dung trong hợp đồng phải đạt được thỏa thuận giữa hai bên. Khi cả hai đều đồng thuận với các điều khoản, quá trình làm việc sẽ dễ dàng hơn. Điều này cũng đảm bảo an toàn cho chủ nhà trong quá trình tìm người giúp việc tại. 

Nội dung công việc được viết càng rõ, càng kỹ thì hiệu quả công việc càng cao. Những công việc đó có thể là giặt giũ, nấu ăn, dọn dẹp, hoặc cũng có thể chăm sóc em bé, người già tùy vào nhu cầu của người chủ nhà.

Một số gia đình có xu hướng can thiệp quá sâu vào đời tư của người làm và ngược lại. Điều này có thể dẫn đến mâu thuẫn, tranh chấp giữa hai bên nếu không biết kiểm soát. Vì thế, chủ nhà và nhân viên nên trao đổi rõ quan điểm về vấn đề này.

Tạo thời gian biểu khi sử dụng dịch vụ giúp việc tại nhà

Gia chủ nên tạo ra thời gian biểu cho người giúp việc, có thể theo ngày hoặc theo tuần. Hiện nay, rất nhiều gia đình phó mặc toàn bộ công việc cho người làm. Điều này dẫn đến việc không hài lòng với hiệu quả công việc.

Để tránh năng suất công việc thấp, cần có một bản kế hoạch theo ngày hoặc theo tuần. Ví dụ, ngày hôm nay nhân viên phải dọn dẹp nơi nào, ngày mai nhân viên sẽ làm gì. Bạn cũng nên ghi rõ thời gian đến nhà để dọn dẹp và ra về.

Sau mỗi lần làm việc, cả hai bên có thể dành thời gian để trao đổi công việc. Từ đó, chủ nhà và người giúp việc sẽ hiểu nhau hơn. Nhân viên dọn dẹp cũng rút được kinh nghiệm cho những lần sau.

Khi sử dụng dịch vụ giúp việc tại nhà nên dùng camera để giám sát

Nếu bạn chưa hoàn toàn tin tưởng vào người giúp việc, chủ nhà có thể sử dụng camera giám sát. Đây được xem như công cụ để quản lý công việc của người làm.

dịch vụ giúp việc tại nhà
Sử dụng camera sẽ giúp dễ dàng quản lý công việc và tránh nhiều hiểu lầm.

Dùng camera một cách chừng mực và đúng đắn để tránh gây ra sự ức chế cho người làm. Một số gia đình có xu hướng giám sát quá mức khiến nhân viên dọn dẹp khó chịu. Vì vậy, cần sử dụng nó một cách tế nhị, sao cho hai bên cùng thoải mái, tăng hiệu quả công việc.

Đưa ra mức lương phù hợp khi thuê dịch vụ giúp việc tại nhà

Việc đưa ra một mức lương phù hợp với năng lực cũng như hiệu suất công việc là cần thiết. Như thế, người giúp việc sẽ gắn bó lâu dài với gia đình hơn. Trước khi thuê giúp việc, bạn có thể tham khảo giá cả thị trường để đề xuất mức lương hợp lý. 

Nếu không, bạn nên đưa ra thời gian thử việc. Sau khi nhân viên làm xong, bạn xem xét và đưa ra mức lương xứng đáng với công sức mà họ bỏ ra. 

Bên cạnh đó, người chủ nhà cũng cần có chế độ khen thưởng hoặc phạt để người làm dựa vào đó mà phấn đấu, thực hiện tốt công việc đã đề ra. Chủ nhà cũng nên tăng lương đối với những người giúp việc lâu năm.

Đối xử tốt với nhân viên giúp việc gia đình

Ai cũng muốn người giúp việc làm tốt và tận tâm với công việc. Nếu bạn luôn hằn học, quát mắng, dùng những từ ngữ khó nghe để sai khiến hay thậm chí là coi thường những người làm công thì chắc chắn bạn không thể đòi hỏi sự tận tâm được. Những lúc như thế họ chỉ làm qua loa, sơ sài mà thôi. 

dịch vụ giúp việc tại nhà
Đối xử tốt với người giúp việc tại nhà là điều quan trọng.

Những người giúp việc thường rất coi trọng tình cảm vì thế nếu được đối xử như những người trong gia đình thì họ sẽ làm việc vô cùng chăm chỉ. Từ đó, không khí trong ngôi nhà của bạn sẽ luôn ấm cúng, hòa thuận. Vì thế, hai bên cần phải tôn trọng lẫn nhau, không can thiệp quá sâu vào đời tư và cuộc sống riêng.

Bạn có thể dựa vào những lưu ý ở trên để biết những điều nên làm và không nên làm khi sử dụng dịch vụ giúp việc tại nhà. Hoặc liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ giúp việc để giảm bớt những công đoạn phiền phức. 

S-house là giải pháp toàn diện phù hợp với mọi gia đình. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

s-house dịch vụ giúp việc tại nhà

Một sản phẩm của:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP MÙI HƯƠNG ECO LIFE VIỆT NAM

Trụ sở: Tầng 4, 163 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0966 996 233

Email: info@s-house.com.vn

Liên hệ S-House

Đặc lịch, tìm hiểu người giúp việc để mọi thứ đơn giản, nay còn đơn giản hơn
Đặt lịch
icons8-exercise-96 chat-active-icon